Thu nhập của nhân viên phục vụ bàn có cao không

Người viết: - Ngày viết: Thursday, Jun 4, 2020 | 15:12 - Lượt xem: 79

Anonymous
Jun 04, 2020 03:12 PM 0 Các câu trả lời General
Là thành viên từ Jan 1970
Unsolved Đã trả lời Mark as Solved Mark as Unsolved
Subscribed Subscribe Not subscribe
Flag(0)
Thu nhập của nhân viên phục vụ bàn có cao không Nhân viên phục vụ là vị trí công việc không thể thiếu trong các nhà hàng – khách sạn. “Thu nhập của nhân viên phục vụ bàn có cao không? Thu nhập của nhân viên phục vụ bàn tại khách sạn 5 sao là bao nhiêu?” là thắc mắc của rất nhiều ứng viên đang tìm việc phục vụ. Nếu bạn có cùng băn khoăn, hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời. Nhân viên phục vụ bàn - vị trí không thể thiếu trong các khách sạn 5 sao Các yếu tố tác động lên thu nhập của nhân viên phục vụ bàn Lương cứng Theo số liệu được Hoteljob.vn ghi nhận, trong các khách sạn 5 sao, mức lương cứng của nhân viên phục vụ bàn dao động từ 3,5 triệu đến 5 triệu đồng/ tháng. Mức lương Waiter/ Waitress nhận được hàng tháng được tính theo công thức = Lương cơ bản / Ngày công chuẩn của tháng (thường là 24 hoặc 26 ngày) x Số ngày làm việc thực tế. Muốn trở thành nhân viên phục vụ bàn thì phải biết cách sử dụng xe đẩy thức ăn, các trang thiết bị để phục vụ khách Mức lương cơ bản áp dụng cho nhân viên phục vụ trong khách sạn 5 sao sẽ có sự chênh lệch giữa nhân viên lâu năm và nhân viên mới. Bên cạnh đó, yếu tố địa điểm làm việc cũng quyết định đến mức lương cơ bản. Với điều kiện đặc thù làm việc ngoài đảo như Phú Quốc, nhân viên phục vụ sẽ có cơ hội nhận được mức lương cơ bản cao hơn so với trong đất liền. Service charge Service charge hay còn được gọi là phí phục vụ. Phí dịch vụ này được lấy ra từ 5% phí dịch vụ tính thêm khi khách hàng sử dụng dịch vụ thêm của khách sạn. Service charge được tính trực tiếp vào bill cho khách hàng, nên theo một cách nói khác thì khách sạn nhận tiền service charge hộ nhân viên. Tham khảo xe đẩy đồ ăn khách sạn , nhà hàng của công ty Hành Tinh Xanh Vào những tháng cao điểm du lịch khi lượng khách đông, doanh thu khách sạn cao cũng đồng nghĩa với việc nhân viên phục vụ sẽ được một khoản kha khá tiền service charge. Với các khách sạn 5 sao, nhiều khi tiền service này cũng tương đương với mức lương cơ bản. Với các khách sạn 5 sao, nhiều khi tiền service này cũng tương đương với mức lương cơ bản. Tip Tip hay còn gọi là tiền thưởng của khách. Khi khách hàng cảm thấy hài lòng với dịch vụ của khách sạn sẽ trực tiếp thưởng cho cá nhân hoặc gộp vào chia đều cho tất cả nhân viên có mặt trong ca làm việc ngày hôm đó. Nhân viên phục vụ bàn khách sạn 5 sao thu nhập bao nhiêu? Theo số liệu được chúng tôi khảo sát, nhân viên phục bàn khách sạn 5 sao hiện nay nhận được mức thu nhập trung bình từ 5 - 8 triệu đồng/ tháng. Trong đó, lương cứng dao động từ 3,5 - 5 triệu đồng, còn lại là các khoản phụ cấp, service charge và tip. Muốn thu nhập cao đòi hỏi nhân viên phục vụ phải thành thạo công việc của mình đồng thời tạo sự hài lòng cho quí khách hàng. Nhân viên đó đầu tiên phải biết sử dụng xe đẩy đồ ăn trong nhà hàng, và thái độ tận tâm phục vụ vì khách. Với khảo sát được Grant Thornton Việt Nam - đơn vị kiểm toán độc lập trực thuộc Grant Thornton International công bố, mức thu nhập cao nhất nhân viên phục vụ bàn khách sạn 5 sao có thể nhận được lên đến 14,3 triệu đồng/ tháng. 3 lưu ý giúp bạn làm tốt công việc của nhân viên phục vụ bàn khách sạn 5 sao Thành thạo nghiệp vụ Để làm tốt công việc của một nhân viên phục vụ bàn trong khách sạn 5 sao, bạn bắt buộc phải thành thạo tất cả các nghiệp vụ liên quan, nắm vững quy trình phục vụ nhà hàng gồm những bước nào, biết sử dụng xe đẩy đồ ăn khách sạn. Quy trình thực hiện mỗi nghiệp vụ được quy định cụ thể trong mẫu sop của khách sạn, nhiệm vụ của bạn là tuân thủ theo quy trình thao tác chuẩn đó. Để làm tốt công việc của một nhân viên phục vụ bàn trong khách sạn 5 sao, bạn bắt buộc phải thành thạo tất cả các nghiệp vụ liên quan Kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ tốt Các khách sạn từ 3 - 5 sao đều có số lượng khách hàng là người nước ngoài rất lớn. Do đó mà yêu cầu tuyển dụng của các khách sạn này đều có mục “Tiếng Anh giao tiếp tốt”. Nếu bạn muốn phát triển sự nghiệp thì bạn cần phải cải thiện và nâng cao kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ mỗi ngày. Nắm bắt tâm lý khách hàng – phục vụ vượt mong đợi của khách Thước đo mức độ thành công trong công việc của nhân viên phục vụ nhà hàng chính là sự hài lòng của khách hàng. Việc đáp ứng được những đòi hỏi mà khách đưa ra là những yêu cầu căn bản. Bạn phải hiểu được, biết được khách cần gì - muốn gì - vào lúc nào để có thể phục vụ một cách tốt nhất. Nắm bắt được tâm lý khách hàng và phục vụ vượt mong đợi của họ sẽ giúp bạn gây ấn tượng với khách, qua đó nâng tầm chất lượng dịch vụ của khách sạn mình làm việc. Chúng tôi mong rằng với những thông tin về thu nhập cũng như những lưu ý giúp làm tốt công việc nhân viên phục vụ trong khách sạn 5 sao sẽ giúp bạn có được những định hướng rõ ràng khi chọn tìm việc phục vụ bàn. Nếu bạn muốn biết giá xe đẩy nhà hàng khách sạn xin vui lòng liên hệ 0938.856.733. Chúng tôi hân hạnh phục vụ quí khách
Phản hồi
Phàn hồi Gửi
1 Người theo dõi
Trả lời
Please Đăng nhập để trả lời.

0 Các câu trả lời
Sắp xếp theo: