Hội thảo khoa học Công tác văn thư lưu trữ và tuyên truyền

Post by: admin - Post date: Friday, Aug 24, 2018 | 17:13 - View count: 208

Ngày 24 tháng 8 năm 2018, tại Trụ sở Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã diễn ra hội thảo khoa học Công tác văn thư lưu trữ, tuyên truyền và gặp mặt nhân ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính nhà nước. Tham dự hội thảo khoa học có ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, cùng lãnh đạo và đại diện đầu mối các đơn vị lưu trữ, tuyên truyền

Phát biểu khai mạc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng Nguyễn Hoàng Linh : “Hội thảo mong muốn tập trung thảo luận về hoạt động văn thư lưu trữ; làm thế nào để có sản phẩm, chất lượng tốt khi xây dựng văn bản, làm thế nào để đạt được chất lượng công tác văn thư lưu trữ hiệu quả; cũng như hoạt động tuyên truyền được triển khai như thế nào, có những vướng mắc gì để có thể nâng cao hoạt động tuyên truyền. Những đề xuất kiến nghị về hoạt động văn thư lưu trữ và tuyên truyền chung sẽ được thảo luận và giải đáp trong hội thảo để nhiều người có thể hiểu được.”

Ông Nguyễn Hoàng Linh- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL

Trong hội thảo với chuyên đề về thực trạng công tác văn thư, lưu trữ của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, ông Trần Anh Tuấn- Chánh văn phòng Tổng cục TCĐLCL đã trình bày nội dung liên quan đến các lỗi thường gặp về thể thức văn bản, công tác quản lý văn bản đến, quản lý và sử dụng con dấu, quản lý văn bản đi cũng như các kiến nghị và cách khắc phục sau kiểm tra, thêm vào đó ông Trần Anh Tuấn cũng đã chia sẻ những giải pháp cũng như kiến nghị để công tác văn thư lưu trữ được thực hiện có hiệu quả và làm theo đúng luật

Ông Trần Anh Tuấn- Chánh văn phòng Tổng cục TCĐLCL

Cũng trong hội thảo, PGS. TS Nguyễn Văn Dững – Viện ứng dụng Công nghệ Thông tin và Truyền thông đã chia sẻ về chiến dịch truyền thông hiệu quả thông qua việc xác định vấn đề truyền thông, công chúng mục tiêu , xác định mục tiêu và thiết kế hoạt động, kênh truyền thông và mô hình kế hoạch tuyên truyền: tăng tốc, đều đặn kết hợp, qua đó mấy vấn đề được đặt ra như nắm rõ vấn đề cần truyền thông, cần xác định trúng và hiểu công chúng đích, công chúng mục tiêu, công chúng liên quan; Việc thiết kế mục tiêu, các hoạt động hướng tới thực hiện mục tiêu cũng như thiết kế các hoạt động gắn với chỉ số giám sát, đánh giá cụ thể đưa ra dự toán kinh phí

 

Toàn cảnh hội thảo